Điều trị tủy răng là một kỹ thuật nha khoa cần thiết cho những trường hợp đau tủy, viêm tủy để giúp bảo tồn răng thật tối đa. Phương pháp vi phẫu điều trị tủy răng tại Nha Khoa Cộng Hòa đang là giải pháp được nhiều người dùng tin tưởng, lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả, và không đau cho mọi khách hàng.

KHI NÀO NÊN ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG?

Tủy răng là bộ phận nằm trong các ống tuỷ tương ứng với hình dạng chân răng, chứa hệ thống mạch máu nuôi dưỡng toàn bộ các thành phần sống của phức hợp tuỷ – ngà, dẫn truyền cảm giác và thần kinh vận mạch.

Nếu bạn gặp phải những trường hợp như sau thì bạn nên đi điều trị tủy càng sớm càng tốt:

+ Răng lung lay, đau nhức âm ỉ kéo dài

+ Răng bị đau nhức có thể dẫn đến nhức đầu liên tục, đau giật cấp theo nhịp tim khi về đêm

+ Răng đau nhức và có dấu hiệu xuất hiện mụn mủ dưới chân răng

+ Răng bị vỡ lớn làm lộ tủy và viêm tủy phải điều trị lấy tủy ngay

Điều trị tủy răng và những vấn đề cần biết

Nếu bạn gặp phải sâu răng vỡ lớn, đau nhức thì bạn nên đi điều trị tủy răng càng sớm càng tốt

TẠI  SAO NÊN CHỌN VI PHẪU ĐỂ ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG?

01 Lấy tủy viêm hiệu quả

Phương pháp vi phẫu với sự hỗ trợ của thiết bị lấy tủy có gắn camera dẫn truyền tín hiệu đến màn hình phóng đại, giúp lấy sạch tủy viêm, tránh được tình trạng sót tủy mà phương pháp lấy tủy thông thường dễ gặp phải.

02 Điều trị an toàn, không đau

Camera siêu nhỏ có khả năng thu tín hiệu và dẫn truyền hình ảnh chân thực. Màn hình có độ phóng đại cực lớn các điểm nhỏ và sâu trong ống tủy. Nhờ thế, bác sỹ có thể thao tác chính xác, lấy sạch tủy mà không tổn hại rộng đến răng, không gây đau, xâm lấn rộng và an toàn.

Điều trị tủy răng

Phương pháp vi phẫu điều trị tủy không đau, an toàn

03 Trám bít đảm bảo

Sau lấy tủy, việc trám bít được thực hiện tỉ mỉ, thao tác đúng kỹ thuật giúp che chắn và bảo vệ ống tủy sau điều trị để không bị dắt thức ăn.
“Xi măng” trám là nhựa cône gutta có màu giống màu răng, có tính trơ và không độc hại với cơ thể. Yêu cầu thẩm mỹ trong phương pháp vi phẫu đảm bảo theo những tiêu chuẩn khắt khe giúp duy trì hiệu quả điềutrị tủy lâu dài.

QUY TRÌNH VI PHẪU ĐIỀU TRỊ TỦY TẠI Nha Khoa Cộng Hòa

Việc điều trị tủy răng được thực hiện bởi bác sỹ chuyên khoa với sự hỗ trợ của hệ thống máy vi phẫu hiện đại, kết hợp sử dụng hệ thống trang thiết bị giảm đau và vô trùng an toàn, giúp quá trình lấy tủy được chính xác.

1. Thăm khám và tư vấn

Bác sỹ khám tổng quát và cho chụp phim tại vùng răng bị nghi viêm tủy để xác định chính xác tình trạng viêm và kiểm tra hình dạng ống tủy để biết độ khó của ca chữa tủy. Sau đó thông báo cho bệnh nhân và lên phác đồ điều trị.

2. Gây tê & đặt đê cao su

Tiến hành gây tê cho bệnh nhân và đặt đê cao su ôm sát vào răng cần lấy tủy để cách ly răng viêm khỏi nước bọt (chứa vi khuẩn trong miệng) đảm bảo giữ răng đang điều trị trong môi trường khô, sạch.

3. Mở tủy – lấy tủy – tạo hình ống tủy

Đường tủy được bác sỹ dùng mũi khoan và dũa để mở đủ rộng cho việc hút sạch tủy cũng như là tạo điều kiện dễ dàng cho việc trám kín ống tủy về sau. Bác sỹ dùng dụng cụ lấy tủy (trâm tay hoặc trâm máy) để lấy sạch tủy răng, vi khuẩn.
Tiếp đó, tiến hành tạo hình ống tủy và cho chụp phim đo chiều dài chân răng và ống tủy để đảm bảo ống tủy được tạo hình chuẩn và không còn vi khuẩn sót lại bên trong.

tủy răng

Điều trị tủy răng được tiến hành trong phòng nha vô trùng khép kín

4. Trám bít ống tủy

Bác sỹ thực hiện trám bít ống tủy bằng nhựa trám chuyên dụng. Sau đó, bệnh nhân được chụp phim lại lần cuối để xem việc trám bít đã đảm bảo hay chưa. Bước cuối cùng này có thể gắn với làm chụp bảo vệ nếu bệnh nhân yêu cầu

TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG

1. Khi nào phải đặt thuốc diệt tủy?

Thông thường, bệnh nhân điều trị tủy sẽ được gây tê tại chỗ đẻ lấy tủy viêm. Trong trường hợp bệnh nhân bị dị ứng thuốc tê và bị các bệnh như cao huyết áo, tiểu đường, tim mạch,… thuốc gây tê mới buộc phải thay bằng thuốc diệt tủy.

02. Tại sao lấy tủy cũng phải đặt đê cao su cách ly?

Đê cao su giúp cho răng viêm tủy cách ly khô ráo trong khi điều trị. Đây cũng là cách để bảo vệ cho bệnh nhân không hít phải thuốc bơm rửa, tránh các trường hợp dụng cụ rơi vào đường tiêu hóa hoặc đường thở.

03. Tại sao nên chữa tủy có sử dụng hệ thống giảm đau và khử khuẩn thông minh?

Kỹ thuật chữa tủy cần có sự tác động sâu vào men răng, ngà răng và các mô răng sâu bên trong, đặc biệt phải tiến hành thông rộng ống tủy nên bệnh nhân sẽ cảm thấy rất đau nhức. Hệ thống giảm đau và khử khuẩn chính là giải pháp giảm đau hiệu quả và vi an toàn.

Nếu còn bất cứ câu hỏi thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG , bạn có thể đăng ký thông tin theo mẫu sau để được đặt lịch hẹn thăm khám hoặc được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn tại Nha Khoa Cộng Hòa.

Bạn đọc quan tâm

HỆ THỐNG RĂNG HÀM MẶT QUỐC TẾ SÀI GÒN

Nha khoa Tôn tạo nụ cười chuẩn thần thái Khí Chất HOT FACE

BỌC RĂNG SỨ SHOWBIZ HT– Sự lựa chọn của số 1 các Hot Face Việt.